Tìm kiếm

Thứ Năm, 18 tháng 10, 2012

China -- Thực chất bạn đang ăn Phô mai que hay Cao su?

Chính là câu hỏi được tác giả bài viết đặt ra nhằm cảnh báo về một món ăn phổ biến và rất được ưa thích trong thời gian gần đây: Phô mai que.Phô mai que - món ăn đường phố đang rất “mốt” tại Hà Nội xuất phát từ ý tưởng “ăn theo” món phô mai que (cheese stick) được bày bán trong một hệ thống các cửa hàng ăn nhanh của Hàn Quốc, đã rất nổi tiếng tại Việt Nam. Chỉ sau một thời gian ngắn, món ăn vặt này đã làm “mê mẩn” giới trẻ Hà Nội bởi vị giòn của lớp vỏ ngoài, vị béo ngậy, dai dai của lớp lõi quyện cùng mùi thơm “khó cưỡng”.



Những chiếc phô mai được bán với giá rất rẻ: 6.000 đồng/chiếc

Hình ảnh các nam thanh, nữ tú túm năm tụm ba, tụ tập nhấm nháp phô mai que thơm phức, nóng hổi, chấm tương ớt cay xè, cùng ly trà chanh cho đúng điệu đã trở thành hình ảnh không còn xa lạ trên những con phố của thủ đô. Phô mai que đã trở thành một món ăn phổ biến đến nỗi nếu chưa từng thưởng thức qua, rất có thể teen sẽ bị bạn bè đánh giá là "quê mùa, lạc hậu".


Thế nhưng, trong bài viết đang gây "bão" trên cộng đồng mạng này, tác giả không những không ca ngợi phô mai que mà trái lại, còn đưa ra những thông tin rất sốc về cách thức và thành phần thực sự bên trong mỗi chiếc phomai vàng ruộm và "khát mắt".

Nội dung bài viết rất ngắn gọn:


"[Warning] cảnh báo các anh chị em nghiền Phômai que tình hình là e vừa đi "du học" vỉa hè nên kiếm đc cái tin giật gân cho các thím. Chẳng là em có quen 1 bác bán nem rán ở gần nhà,em thích ăn nem của bác,mà bác cũng quý em nên 2 bác cháu hay tán dóc. Hnay em với bác nói chuyện về mấy món phômai que với khoai tây lốc xoáy mới nổi thì biết đc 1 tin sốc (với e,các bác thì e k biết ): cái phômai que các bác hay ăn là do bọn Tung của làm,bọn nó lấy phômai đc trộn với nước,bột và CAO SU rồi làm thành phômai que đóng hộp xuất sang việt nam (các bác ko tin có thể nhìn những hộp phomai que đóng theo thùng ở các hàng bán món đấy),rồi bán cho các cửa hàng ăn uống. Do bác bán nem đc mấy đứa chào hàng nên bác nắm đc thông tin này. Món này có cao su,ăn vào thì lợi hay hại thì tự các bác biết nhé,mình đã từng ăn loại phomai này rồi,lúc nhai và cắn thì thấy phomai dai và kéo ra đc rất dài như lúc ăn kẹo cao su. Mình cũng đã từng làm món này ở nhà,lúc rán xong phomai k đc dai như thế và thêm nữa là giá thành phomai rất đắt (vì thế mà ở lotterial phômai que có giá tận 28k),vì món lợi trc mắt mà các cửa hàng nhập về bán khiến xảy ra tình trạng "dân mình giết dân ta" ,Mình thấy dạo này nhiều ng ăn món phômai que độc hại này nên cảnh bác cáo bác cũng như mong các bác chia sẻ bài viết này đi và khuyên ng thân hạn chế hoặc đừng ăn thứ thuốc độc của bọn Khựa tuồn sang! Thân ái và quyết thắng
P/s: các bác nên post lên fb để tuyên truyền. em đảm bảo điều e nói 100% sự thật."

Ngay sau khi bài viết được đăng tải, ngay lập tức đã nhận được rất nhiều phản hồi trái chiều từ cư dân mạng.


Có ý kiến ủng hộ...

...có ý kiến hoài nghi...

...và cả những thanh minh biện hộ.

Còn ý kiến của bạn thì sao?

1 nhận xét:

  1. tối 20/10 đi xe một vòng qua khu chợ đêm nhìn phô mai vẫn bán đông ơi là đông, một số người thì kháo nhau tin " mày xem gì trên mạng chưa, cái đó toàn cao su thôi" ấy thế mà vẫn có rất nhiều người mua. cái này có thể gọi là "điếc không sợ súng" hay " chưa thấy quan tài chưa đổ lệ"

    Trả lờiXóa